ผลบอลพรีเมียร์ลีก : ปืนพังคาบ้าน อาร์เซนอล พ่ายเวสต์แฮมสุดช็อก 0-2

ผลบอลพรีเมียร์ลีก : ปืนพังคาบ้าน อาร์เซนอล พ่ายเวสต์แฮมสุดช็อก 0-2

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 ค่ำวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม อาร์เซนอล เปิดบ้านรับการมาเยือนของลอนดอนดาร์บี้ พบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ปัจจุบันอาร์เซนอลตกจากอันดับ 1 หลังลิเวอร์พูลเอาชนะเบิร์นลีย์ได้ อย่างไรก็ตามหากกันเนอร์สชนะนัดนี้พวกเขาจะขึ้นนำอีกครั้ง ขณะที่ทีมเวสต์แฮมยูไนเต็ดอยู่อันดับ 4 ของตาราง และมี 6 แต้มจากท็อปโฟร์

รายละเอียดนัดนี้คือทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 จากปัญหาบอล โบเวนขยันมากในการหาบอลนอกเส้นเท่าๆ กัน โดยส่งคืนให้ซูเช็คเข้าเกม สุทธิ. ส่วนจังหวะเจ้าบ้านสุดเร้าใจในครึ่งแรกมีเพียงซาก้าโหม่งตรงไปที่อเรโอลา

ครึ่งหลังของการแข่งขันไม่ได้เริ่มจนกระทั่งนาทีที่ 55 เมื่อ James Ward-Prowse เตะมุมแล้วมุ่งหน้าไปทางหัวของ Mavropanos ทำให้เวสต์แฮมขึ้นนำ 2–0

นาทีที่ 65 แฟนบอลเดอะกันเนอร์สผิดหวังเมื่อเฆซุสโหม่งบอลจากระยะประชิด แต่อาเรโอลาบล็อกได้อย่างเหลือเชื่อ

อาเรโอลากลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งหลังจากออกมาปิดลูกเตะมุมของทรอสซาร์ด โดยรักษาสกอร์ให้แฮมเมอร์สขึ้นนำ 2-0 ต่อไป

กองเชียร์เดอะกันเนอร์สยืนหยัดต่อสู้อีกครั้ง ซาก้ายิงเต็มประตูในนาทีที่ 75 แต่อาเรโอลายิงประตูอันเจ็บปวดไม่ได้ ต่อมาในนาทีที่ 89 โอเดการ์ดพยายามยิงไกลบอลไปชนเสา แต่ Areola ก็เหมือนเดิม สามารถบินออกจากด้านหลังได้

จังหวะสุดท้ายในนาที 90+1 ไรซ์เตะพลาดปัดเอเมอร์สันเข้าเขตโทษ ผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ เป่านกหวีดจุดโทษทันที แต่เบนรามา ยิงไม่ได้ แต่การแข่งขันจบลง เวสต์แฮมเป็นคนออกมา ชนะ 2-0 อยู่แล้ว

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้อาร์เซนอลยังคงอยู่อันดับสองของตารางโดยมี 40 แต้มจาก 19 นัด ขณะที่เวสต์แฮมขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 โดยมี 33 แต้มจาก 19 นัด

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์ : ดาบิด รายา (จีเค), เบน ไวท์, ซาลิบา, มากัลเลจ์, ซินเชนโก้, โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์ด, บูกาโย ซาก้า, กาเบรียล เฆซุส, มาร์ติเนลลี

ลิเวอร์พูล : อัลฟองเซ่ อเรโอลา (จีเค), วลาดิมีร์ คูฟาล, มาฟโรปานอส, อังเจโล่ อ็อกบอนน่า, เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่, เอ็ดสัน อัลวาเรซ, โทมัค ซูเช็ค, โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, ลูคัส ปาเกต้า, จาร็อด โบเวน

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก : อาร์เซนอล พบ เวสต์แฮม